โทมัส ทูเคิล โทษสภาพสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้ เชลซี พ่ายในเกมเหย้า

โทมัส ทูเคิล กุนซือของ เชลซี ชี้ว่าสภาพของสนามกีฬา สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นส่วนหนึ่งและมีส่วนทำให้ เชลซี พ่ายให้กับ อาร์เซนอล 4-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งผลงานในหลายนัดที่ผ่านมาในบ้านของ เชลซี ต้องประสบกับความพ่ายแพ้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมในบ้าน 2 เกมล่าสุดก่อนที่จะพ่ายให้กับ อาร์เซนอล นั่นก็คือเกมที่พ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด ใน พรีเมียร์ลีก และพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด ใน แชมเปี้ยนส์ลีก และความจริงเป็นเช่นนั้นหรือไม่ หรือแท้จริงแล้วมันเป็นเพียงข้ออ้างและข้อแก้ตัวของ โทมัส ทูเคิล

ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เชลซี เสียประตูไปแล้วทั้งหมด 11 ประตู ซึ่งถือว่าผิดวิสัยของ เชลซี เป็นอย่างมาก ที่ปล่อยให้คู่แข่งถล่มประตูมากถึงขนาดนี้ ซึ่งความจริงแล้วพวกเขาไม่เคยเสียประตูมากกว่า 3 ประตูในเกมแต่ละนัด และอะไรเป็นสาเหตุที่แท้จริงของผลงานนี้กันแน่ โดยทางด้านของ โทมัส ทูเคิล ก็ยังคงมุ่งเป้าไปที่สภาพสนามกีฬา สแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่ทำให้ผลงานของพวกเขาย่ำแย่ เมื่อเปรียบเทียบกับเกมที่พวกเขาสามารถเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ ซึ่งเป็นเกมนอกบ้าน

ทางด้านของ โทมัส ทูเคิล ได้ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า “ผู้เล่นบอกกับผมว่าพวกเขาไม่สามารถเล่นต่อไปได้ ตัวของผมเองก็ได้แต่คิดว่าต้องมีปัญหาอะไรบางอย่างเกิดขึ้นแน่ๆ แต่ตัวของผมเองก็เลือกที่จะไม่ถอดผู้เล่นออกจากสนามเพราะเขาทำผิดพลาดแค่ครั้งเดียว และผมขอพูดอีกครั้งว่าสนามที่นี่ค่อนข้างเล่นยากพอสมควร ฟังๆ ดูแล้วมันอาจจะเป็นข้อแก้ตัว แต่ถ้าทุกคนลองสังเกตดูจังหวะที่บอลกระดอนกับพื้น มันจะไม่ได้ไปในทิศทางที่เราคาดหวังไว้ และมันทำให้เราเสียโอกาสในหลายๆ จังหวะ และมันก็เป็นแบบนั้นเหมือนกันในเกมกับ เรอัล มาดริด และมันทำให้เราต้องตกรอบจาก แชมเปี้ยนส์ลีก”