โทมัส ทูเคิล ยันไม่ยื้อ เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ไว้กับทีม หากเขาต้องการจะย้ายไป บาร์ซ่า

โทมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมของ เชลซี กล่าวว่า เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า อาจไม่ได้รับโอกาสในการย้ายไปยัง บาร์เซโลน่า และบอกเป็นนัยๆ ว่าเขาอาจยอมจำนนต่อการย้ายทีมอย่างไม่เต็มใจ หากนักเตะกองหลังรายนี้รู้สึกว่าเขาไม่สามารถทุ่มเทให้กับสโมสรได้อย่างเต็มที่ โดยสัญญาของนักเตะหนุ่มวัย 32 ปีมีกำหนดจะหมดลงหลังจากสิ้นสุดฤดูกาล แต่ว่า เชลซี ยังมีตัวเลือกในการต่อสัญญาอัตโนมัติอีก 1 ปี ทำให้การย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้านั้นมีความซับซ้อนมากยิ่งขี้น

เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า ย้ายมาจาก มาร์กเซย ในปี 2012 และคว้าแชมป์ คลับ เวิลด์ คัพ ร่วมกับทีมในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เขาได้รับถ้วยรางวัลทุกรายการในช่วงทศวรรษที่อยู่กับ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, ยูโรปาลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย, ซูเปอร์ลีก 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

มีแหล่งข่าวจากต่างประเทศรายงานว่า เซซาร์ อัซปิลิเกวต้า มีความต้องการย้ายไปเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า โดยตอนนี้ทางด้านของ โทมัส ทูเคิล ก็ได้ออกมาเผยว่าตอนนี้เขากำลังทำการเจรจากับผู้เล่นอยู่ แม้ว่าจะมีข้อจำกัดที่บังคับใช้กับสโมสรอันเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรลงโทษ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรฟุตบอล เชลซี นั้นหมายความว่าตอนนี้ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถทำการเจรจาอะไรได้มาก