เอริค เทน ฮาก พาทีม อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ เอเรดิวีซี ก่อนอำลาสโมสร

อาแจ็กซ์ ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์ เอเรอดีวีซี ในฤดูกาลนี้ไว้ได้ ส่งให้ เอริค เทน ฮาก ปิดฉากกตัวเองในตำแหน่งผู้จัดการทีมได้อย่างสวยงามและสมบูรณ์แบบก่อนที่ย้ายเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า ซึ่ง อาแจ็กซ์ ต้องการเพียงแต้มเดียวจาก 2 เกมที่เหลือในฤดูกาลนี้เพื่อผนึกตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ และพวกเขาก็ทำได้สำเร็จหลังจากที่เอาชนะ ฮีเรนวีน ไปแบบขาดรอยด้วยสกอร์ 5-0 ในคืนวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนเริ่มการแข่งขันในเกมดังกล่าวผู้เล่นของ อาแจ็กซ์ ได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเพื่อเป็นเกียรติให้กับอดีตผู้เล่นของสโมสรสองคนที่ได้เสียชีวิตลง ตอนนี้ เอริค เทน ฮาก ได้รับการการันตีแล้วว่าพวกเขาได้คว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่สามติดต่อกัน หลังจากที่ เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุมทีมที่สโมสรแห่งนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ผู้จัดการทีมวัย 52 ปีย้ายมาเข้าร่วมทีม อาแจ็กซ์ ในเดือนธันวาคมในปี 2017 และคว้าแชมป์ลีก และฟุตบอลถ้วย 2 ครั้งในปี 2019 และ 2021 รวมถึงนำพาทีมเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2019 หลังจากเอาชนะ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ไปได้ในฤดูกาลนั้น การคว้าแชมป์ลีกของ เอริค เทน ฮาก ถือเป็นถ้วยรางวัลหนึ่งเดียวของสโมสรในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ อาแจ็กซ์ พ่ายให้กับ เปเอสเฟ ใน ซูเปอร์ คัพ

หลังจากที่ เอริค เทน ฮาก อำลาทีมเก่าของเขาด้วยการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้แล้ว หน้าที่ต่อไปของเขาก็คือเขาต้องพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้าให้ได้ ซึ่งนั้นคือหน้าที่หลักที่เขาได้รับมอบหมายในการคุมทีม แมนเชสเอตร์ ยูไนเต็ด โดยเขาได้เซ็นสัญญาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นระยะเวลา 3 ปี และเขาเป็นผู้จัดการทีมคนที่ 5 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบ 9 ปีหลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด