เลสเตอร์ ซิตี้ ยังคงฟื้นฟูฟอร์มของทีมอย่างต่อเนื่อง

ชัยชนะหนึ่งประตูในขณะที่ แรนส์ ทำประตูตีเสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษ น่าจะเป็นค่ำคืนที่ดีสำหรับ เลสเตอร์ ซิตี้ จากนั้นพวกเขาก็ไปและทำ “ประตูรักษาความปลอดภัย” นั่นเป็นวิธีที่ เคเลชี อิเฮอานาโช บรรยายการจู่โจมในนาทีที่ 93 อันน่ายินดีของเขาเพื่อให้ทีมของเขาขึ้นนำ 2-0 เพื่อไปฝรั่งเศสในสัปดาห์หน้าสำหรับเลกที่สอง

มาร์ก ออลไบรตัน ชนเข้ากับเครื่องตอกเสาเข็มในช่วงครึ่งแรกก่อนที่ไนจีเรียจะเสริมสิ่งที่อาจเป็นเป้าหมายที่สำคัญในการเสนอราคาของ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อไปถึงรอบรองชนะเลิศ ECL ชัยชนะเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการฟื้นตัวครั้งล่าสุดของพวกเขา หลังจากที่วิ่งหนีอย่างร้อนระอุ ทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส บอสใหญ่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน ชัยชนะเพียงนัดเดียวจาก 7 เกมใน พรีเมียร์ลีก ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ หลุดจากการแข่งขันท็อปโฟร์ ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ก็ตกรอบ เอฟเอ คัพ ด้วย

แต่ตอนนี้พวกเขาชนะ 4 เกมหลังสุดในทุกรายการเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มกราคม 2021 และเก็บคลีนชีตได้ 3 นัดติดต่อกัน โดยไม่สามารถเก็บได้ 1 นัดจาก 9 นัดก่อนหน้านั้น การกลับมาของ เจมส์ จัสตินในตำแหน่งแบ็คขวาช่วยพวกเขาได้อย่างไม่ต้องสงสัยในรอบนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเอาชนะทีม แรนส์ ที่มีประโยชน์โดยไม่มียันต์ เจมี่ วาร์ดี้ แต่กองหน้าของพวกเขาก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งโดยมี อัลไบรท์ตัน และ เคียร์แนน ดิวส์บิวรี-ฮอลล์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน่าประทับใจ แพ็ตสัน ดาก้า ตัวแทนโดยตรงของ เจมี่ วาร์ดี้ วิ่งตัวเองลงไปที่พื้นเพื่อให้ขาที่สดใหม่ของตัวสำรอง แมดดิสัน และ เคเลชี อิเฮอานาโช สร้างปัญหาในช่วงหลัง