แดนนี่ วอร์ด ชวดรับใช้ทีมชาติ หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า

แดนนี่ วอร์ด ผู้รักษาประตูของ เลสเตอร์ ซิตี้ ถูกตัดสิทธิ์ให้ทีมชาติเวลส์ในเกมเพลย์ออฟกับ ออสเตรีย หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า แดนนี่ วอร์ด เล่นใน ยูโร 2020 เมื่อฤดูร้อนที่แล้วและเป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกของ เวลส์ หลังจากขับไล่ เวย์น เฮนเนสซีย์ หมายเลขหนึ่งมาเป็นเวลานาน

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมของ เลสเตอร์ ซอตี้ กล่าวถึง แดนนี่ วอร์ด ก่อนการแข่งขัน ยูโรป้าลีก ของ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ แรนส์ ว่า “มันโชคร้ายจริงๆ เขาได้รับบาดเจ็บมาระยะหนึ่งแล้ว และมันเป็นการผ่าตัดทำความสะอาดวงเดือนของเขา ดังนั้นเขาจึงออกไปหลายสัปดาห์ เขาจะกลับมาเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เป็นสิ่งที่เขาพยายามจะเล่นผ่าน เขาไปต่อไม่ได้และนั่นเป็นสาเหตุให้คุณไม่เห็นเขา”

ตอนนี้ เวย์น เฮนเนสซีย์ พร้อมที่จะชนะการแข่งขันนัดที่ 99 ของเขากับ ออสเตรีย ที่สนามกีฬา คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในวันที่ 24 มีนาคม ทหารผ่านศึกของ เบอร์นลีย์ อาจกลายเป็นชาวเวลส์คนที่สามที่ลงเล่นครบ 100 นัด หากเวลส์ยืนยันกระชับมิตรในอีกห้าวันต่อมา กองหน้าของ คีฟเฟอร์ มัวร์ และ ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์ พลาดการลงเล่นที่เท้า และเอ็นร้อยหวายตามลำดับ เจมส์ ลอว์เรนซ์ นักเตะกองหลังของ แซงต์ เพาลี ก็ไม่มีปัญหาต้นขาเช่นกัน

รับบี มาตอนโด้ ปีกของ ชาลเก้ กลับคืนสู่ทีมที่มีนักเตะ 26 คน หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในการยืมตัว เซอร์เคิล บรูช เคเอสวี สโมสรในเบลเยียม นับเป็นครั้งแรกที่ มาตอนโด ได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในทีมชุดใหญ่นับตั้งแต่ละเมิดระเบียบการของสมาคมฟุตบอลแห่งเวลส์ และถูกส่งกลับบ้านหลังจากฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับสาธารณรัฐเช็กเมื่อ 12 เดือนก่อน