ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฟิตพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก

ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฟิตพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาเปิดเผยว่า ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ สองนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความพร้อมเป็นอย่างมากสำหรับการติดทีมชาติอังกฤษสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทั้ง คาลวิน ฟิลลิปส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ต่างก็มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษในรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 แม้ว่าในช่วงก่อนหน้านี้เขาก็จะต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บก็ตาม

ไคล์ วอล์คเกอร์ ได้เข้ารับการผ่าตัดขาหนีบเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนทางด้านของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บไหล่ ตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็เชื่อว่าทั้งคู่พร้อมเป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงปลายเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ตามต้องมารอดูประกาศในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ว่าทั้งสองนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมีรายชื่อติดทีมชาติหรือไม่

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “จากการฟื้นตัวของทั้งสองคนผมเชื่อว่าพวกเขาจะฟิตอย่างเต็มที่ แต่ผมไม่รู้ว่าเจตนาของ แกเร็ท เซาท์เกต เขาคิดอย่างไร เขาพูดกับผู้เล่นและทีมแพทย์อย่างสม่ำเสมอ พวกเขารู้เรื่องนี้ดีกว่าผม แต่สิ่งที่ผมมองในตอนนี้ผมคิดว่าพวกเขาพร้อมมาก”

ตอนนี้ทั้งทางด้านของ ไคล์ วอล์คเกอร์ และ คาลวิน ฟิลลิปส์ พยายามดิ้นรนเป็นอย่างมากเพื่อสร้างความประทับให้กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในการเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อให้โอกาสในการตืดทีมชาติในฟุตบอลโลกของพวกเขาทั้งสองคนเปิดกว้างขึ้นด้วย