อาร์เซนอล ไม่ใส่ชื่อของ เบน ไวท์ ในทัวร์นาเมนต์ที่ ดูไบ หลังนักเตะถอนตัวจากทีมชาติในฟุตบอลโลก

อาร์เซนอล ไม่ใส่ชื่อของ เบน ไวท์ ในทัวร์นาเมนต์ที่ ดูไบ

อาร์เซนอล จะไม่ใส่ชื่อของ เบน ไวท์ ไว้ในทีมที่จะเดินทางไปเยือนดูไบ หลังจากที่นักเตะกองหลังรายนี้ได้ถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยทางด้านของ อาร์เซนอล เองมีแพลนที่จะเดินทางไปยัง ดูไบ ในวันนี้ เพื่อที่จะไปแข่งขันในรายการ ดูไบ ซูเปอร์ คัพ ในช่วงปลายเดือนนี้โดยพวกเขาจะลงสนามพบกับ ลียง และ เอซี มิลาน ก่อนที่จะเดินทางกลับมายังอังกฤษเพื่อเล่นใน พรีเมียร์ลีก ต่อในช่วงหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก

เดิมที่แล้ว เบน ไวท์ มีชื่ออยู่ในทีมชุดฟุตบอลโลกของ แกเร็ท เซาท์เกต แต่ว่าเขายังไม่มีโอกาสได้ลงเล่นใน 2 นัดแรกในฐานะผู้เล่นสำรองในเกมที่ อังกฤษ เอาชนะ อิหร่าน และเสมอกับ สหรัฐอเมริกา และไม่ได้อยู่กับทีมในเกมที่เอาชนะ เวลส์ เนื่องจากอาการป่วย และหลังจากนั้นสมาคมฟุตบอลอังกฤษก็ได้ออกมาประกาศหลังจากนั้นว่าเขาได้เดินทางกลับอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สมาคมฟุตบอลอังกฤษได้ออกแถลงการณ์ว่า “เบน ไวท์ ได้ออกจากฐานฝึกซ้อมของอังกฤษในเมือง อัล วาคราห์ และเดินทางกลับอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยเหตุผลส่วนตัว เราคาดการณ์ว่าทางด้านของนักเตะกองหลังของ อาร์เซนอล รายนี้ไม่น่าจะเดินทางกลับมาร่วมทีมในช่วงที่เหลือของทัวร์นาเมนต์ และเราขอเคารพการตัดสินใจของผู้เล่นในเวลานี้”

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจเดินทางกลับมายังอังกฤษของ เบน ไวท์ แต่แน่นอนว่าเขาจะไม่ได้เดินทางไปร่วมทัวร์นาเมนต์ที่ ดูไบ กับ อาร์เซนอล อย่างแน่นอน โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เดินทางไปครั้งนี้จะมีการใส่ชื่อของผู้เล่นจากทีมอะเคเดมี่ลงไปด้วยประมาณ 10 คน เพื่อเตรียมต่อก่อนที่การแข่งขัน พรีเมียร์ลีก จะกลับมาดำเนินการต่ออีกครั้ง