มิเคล อาร์เตต้า ไม่คิดว่าการออกไปของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง เป็นปัญหาสำหรับ อาร์เซนอล

มิเคล อาร์เตต้า ออกมาโต้กลับข้อเสนอแนะของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ว่าเขาคือตัวปัญหาหลังจากที่กองหน้ารายนี้ออกจากสโมสรไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ทางด้านของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ออกจาก อาร์เซนอล ไปยัง บาร์เซโลน่า ในวันปิดตลาดซื้อขายนักเตะหลังจากถูกปลดออกจากตำแหน่งหัวหน้าทีมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเดือนธันวาคมหลังจากการละเมิดวินัย

ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กล่าวถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า “ผมคิดว่ามันเป็นปัญหากับเขา (มิเคล อาร์เตต้า) ผมไม่สามารถบอกคุณได้มากจริงๆ เขาไม่มีความสุขและนั่นคือสิ่งที่ผมทำได้ ไม่ต้องพูดอะไรอีกเพราะนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ผมไม่มีความสุขมาก และผมก็เป็นแบบนี้ดีกว่า”

เมื่อถามถึงความคิดเห็นเหล่านั้นก่อนการเดินทางไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันพฤหัสบดี มิเคล อาร์เตต้า กล่าวว่า “มันเป็นความคิดเห็นของเขา นั่นคือความคิดเห็นของเขา นั่นคือสิ่งที่เขาพูด และคุณต้องเคารพในสิ่งนั้น ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับสิ่งที่ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ได้ทำที่สโมสร และการสนับสนุนของเขาตั้งแต่ผมมาที่นี่ วิธีที่ผมเห็นตัวเองในความสัมพันธ์นั้นเป็นทางแก้ไข ไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่ผมพูดคือผมเป็นคนแก้ปัญหานี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมสามารถมองเข้าไปในตาใครก็ได้”

การออกไปของ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง หมายความว่า มิเคล อาร์เตต้า จะจบฤดูกาลด้วยกองหน้าที่รู้จักเพียงสองคนในทีมของเขาโดยทั้ง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ อเล็กซานเดร ลากาเซ็ตต์ จะหมดสัญญาในช่วงฤดูร้อน มิเคล อาร์เตต้า กล่าวก่อนการเดินทางไปยัง มอลินอวซ์ ว่าทั้งคู่สามารถทำประตูให้ทีมของเขาได้ โดยยืนยันว่าเขาไว้วางใจผู้เล่นทั้งหมดของเขา