มิเคล อาร์เตต้า ยกระดับ อาร์เซนอล ให้เป็นทีมแย่งชิงตำแหน่งท็อปโฟร์

มิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เตรียมพร้อมสำหรับ “รถไฟเหาะ” ในขณะที่การแข่งขันเพื่อจบในอันดับที่สี่และรอบสุดท้ายใน แชมเปี้ยนส์ลีก ใน พรีเมียร์ลีก รวบรวมจังหวะ ​​​​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, วูล์ฟแฮมป์ตัน และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็น 5 ทีมที่มีโอกาสแย่งชิงตำแหน่งในท็อปโฟร์ของ พรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล เล่นครั้งสุดท้ายใน แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2016-17 และแม้ว่า มิเคล อาร์เตต้า จะยอมรับว่าเขาพลาดการแข่งขัน แต่เขาก็ยังคงจดจ่ออยู่กับงานที่ทำอยู่

เขากล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเกมลีกในบ้านกับ วูล์ฟแฮมป์ตันในวันพฤหัสบดีว่า “ผมคิดว่ามันจะเป็นรถไฟเหาะตีลังกาสักหน่อย มีช่วงเวลาที่ทีมเปิดช่องว่างและจากนั้น (คนอื่นๆ) ตามทัน คุณเห็นโปรแกรมการแข่งขันที่เราทุกคนต้องเล่น และพวกเขายุ่งยากมาก ผู้เล่นรู้ว่าทุกเกมมีความหมายต่อเราอย่างไร เรารู้ว่าเราอยู่ที่ไหน การแข่งขันนั้นจะถูกต้องจนถึงที่สุด มีหลายสโมสรที่เกี่ยวข้อง คุณเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างจากที่คาดไว้ คะแนนที่บ้านจะมีความสำคัญ”

มิเคล อาร์เตต้า ยังตอบสนองต่อรายงานล่าสุดที่สโมสรต้องการขยายสัญญาโดยกล่าวว่ายังไม่ได้มีการหารือกัน ข้อตกลงปัจจุบันของเขายังไม่หมดอายุจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาลหน้า มิเคล อาร์เตต้า กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่นี่ เป้าหมายของผมคือการสร้างทีมที่ชนะร่วมกับสโมสร ทีมที่ผู้คนสนุกกับการดูที่พวกเขารู้จัก”

อาร์เซนอล กำลังเล่น วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นครั้งที่สองในเดือนนี้หลังจากการแข่งขันในเดือนธันวาคมถูกเลื่อนออกไป อาร์เซนอล เอาชนะพวกเขา 1-0 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่ทีมของ บรูโน ลาจ ชนะห้าจากหกเกมใน พรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมา และมีสถิติการป้องกันที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองในดิวิชั่น