มิเคล อาร์เตต้า ของ อาร์เซนอล กล่าวว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ดีที่สุดในอาชีพผู้จัดการทีมของเขาหลังจากเอาชนะ นอริช ซิตี้

หลังจากดู อาร์เซนอล เอาชนะ นอริช ซิตี้ ไปได้ด้วยคะแนน 1-0 มิเคล อาร์เตต้า ก็ยกย่องว่าเป็น “สัปดาห์ที่ดีที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม” เนื่องจาก อาร์เซนอล ทำให้ฤดูกาลของพวกเขาดีขึ้น ผู้ตัดการทีมของ อาร์เซนอล เข้ามาในเกมภายใต้สปอตไลท์หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยการพ่ายแพ้สามครั้งในการหมุนโดยไม่ได้คะแนน และความตึงเครียดก็เพิ่มมากขึ้นใน เอมิเรตส์ สเตเดียม จนกระทั่ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ทำประตูได้ในนาทีที่ 66

มันเป็นหนึ่งใน 30 ช็อตที่ อาร์เซนอล ทำประตูได้ของ นอริช ซิตี้ ในการแสดงที่ให้ความหวังว่าฤดูกาลที่มีผลดีจะยังคงอยู่ในการ์ดแม้จะเริ่มต้นอย่างกังวล มิเคล อาร์เตต้า ทำการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเจ็ดครั้งจากการพ่ายแพ้ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเปิดตัวครั้งแรกกับ อารอน แรมส์เดล และ ทาเกฮิโระ โทมิยาซุ ในขณะที่ เบน ไวท์ และ กาเบรียล เป็นคู่หูเซ็นเตอร์ครึ่งเป็นครั้งแรกและดูมั่นใจ

มิเคล อาร์เต้ตา ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports ว่า “สำหรับผม มันเป็นสัปดาห์หรือ 10 วันที่ดีที่สุดในอาชีพการงานของผมในวงการนี้ ผมไม่ได้บอกว่ามันง่ายที่สุด แต่ผมมาเล่นเกมวันนี้ด้วยอารมณ์ที่แท้จริงข้างใน เพราะคุณเรียนรู้มากมายในช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณอยู่กับใคร ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเมื่อคุณเห็นผู้คนและระดับขององค์กรและแฟน ๆ ที่เรามี จากจุดสูงสุดของสโมสรไปจนถึงทุกคนที่ร่วมงานกับเราเป็นทีม ผมไม่สามารถภูมิใจในสิ่งที่เราทำได้ จากนั้นคุณต้องชนะการแข่งขันฟุตบอลและได้ผลลัพธ์ ไม่ต้องสงสัยเลย แต่มีความหมายมาก และผมต้องบอกว่าผมเห็นแฟนบอล และไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไรในวันนี้เพราะผมไม่รู้ว่าความรู้สึกนั้นเป็นอย่างไร พวกเขาพร้อมที่จะทนทุกข์กับทีมในวันนี้ และพวกเขาโฟกัสกับการพยายามมอบสิ่งต่างๆ ให้กับทีมเท่านั้น ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณพวกเขามากเช่นกัน”