ถึงแม้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ จะไม่อยู่ แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังสามารถเก็บชัยได้

อาจเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ความหวังในการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของ เชลซี สิ้นสุดลง แต่ไม่ใช่กับ ลิเวอร์พูล แม้จะขาด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ พวกเขาก็ยังสามารถทำประตูกันได้โดยไม่มีนักเตะกองหน้าตัวเก่งของพวกเขาในเกมที่เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ซึ่ง ฟาบินโญ่ เป็นผู้ทำประตูได้ในครึ่งแรก และในช่วงครึ่งหลังก็เป็นทางด้านของ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-เชมเบอร์ลิน และ ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ซัดกันไปคนละ 1 ประตู และช่วยให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในบ้านได้สำเร็จ

ชัยชนะในนัดดังกล่าวช่วยให้ ลิเวอร์พูล มี 11 แต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ว่ามีการแข่งขันที่น้อยกว่า 1 เกม ซึ่งตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็แซง เชลซี ขึ้นเป็นรองจ่าฝูง และมีเกมเยือนในสัปดาห์หน้ากับ คริสตัล พาเลซ มันเป็นวินาทีที่ห่างไกลและมันยังคงแกว่งไปมาอย่างน่าทึ่งสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะโยนมันทิ้งไปจากที่นี่ แต่ประเด็นก็คือ ถ้า ลิเวอร์พูล ชนะเกมในมือแล้วเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นอกบ้านเมื่อต้นเดือนเมษายน ในทางทฤษฎี ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะต้องป้องกันช่องว่างห้าแต้มจนถึงวันสุดท้าย

นั่นจะทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีช่องว่างค่อนข้างน้อยสำหรับข้อผิดพลาด แต่แน่นอนว่าสถานการณ์นั้นขึ้นอยู่กับว่า ลิเวอร์พูล จะสมบูรณ์แบบต่อจากนี้ไปในตัวของพวกเขาเอง ด้วยความต้องการของฤดูกาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บ การเจ็บป่วย การขาดงาน และความแออัดของตารางการแข่งขัน ประกอบกับการแข่งขันบอลถ้วยที่จะมาถึง นั่นจะเป็นงานที่สูงเกินไปอย่างแน่นอน แต่อย่างน้อย ลิเวอร์พูล ก็ได้แสดงให้เห็นในวันอาทิตย์ว่าพวกเขาสามารถชนะได้ดีโดยไม่มีคนหลักสองคน มันเก็บพวกมันไว้ในการตามล่าสำหรับตอนนี้