กรานิต ชาก้า โดนใบเหลืองทำเอาแฟนบอลของ อาร์เซนอล ไม่พอใจ

ใบเหลืองของ กรานิต ชาก้า ในการชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยคะแนน 1-0 ของ อาร์เซนอล เมื่อวันเสาร์ทำให้เกิดปฏิกิริยาโกรธจากผู้สนับสนุนที่เชื่อว่าเขาได้รับการปฏิบัติอย่างรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ นักเตะกองกลางรายนี้ได้รับใบเหลืองใบที่หกของฤดูกาลหลังจากที่ต้องพัวพันกับ เอมิเลียโน บวนเดีย ในช่วงครึ่งแรกที่ วิลล่า ปาร์ค ซึ่ง บูคาโย่ ซาก้า ทำประตูให้ อาร์เซนอล ได้รับชัยชนะครั้งสำคัญ แต่อะไรนำไปสู่การแจกใบเหลือง และสถิติบอกอะไรเกี่ยวกับการรักษาของ กรานิต ชาก้า โดยเจ้าหน้าที่ในฤดูกาลนี้

ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกที่ วิลล่า ปาร์ค ทางด้านของ กรานิต ชาก้า ทำประตูทางด้านซ้ายมือของกล่อง แอสตัน วิลล่า ตามการท้าทายของ เอมิเลียโน บวนเดีย ถือว่ายุติธรรม กรานิต ชาก้า ลุกขึ้นทันทีและพยายามที่จะได้ครอบครองอีกครั้ง แต่ดูเหมือนจะดึง เอมิเลียโน บวนเดีย กลับมาในขณะที่เขาพยายามต่อสู้โดยผู้ตัดสิน แอนดรูว์ แมดลี เป่าเพื่อทำฟาล์ว

จากนั้น เอมิเลียโน บวนเดีย ที่ผิดหวังก็พยายามผลักชาก้าไปข้างหลัง และแข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ก็ตอบโต้ด้วยการยื่นมือให้เขา ก่อนจะกด เอมิเลียโน บวนเดีย เข้าที่หน้าอกเมื่อนักเตะอาร์เจนตินาปฏิเสธ จากนั้น แอนดรูว์ แมดลี เผชิญหน้ากับ กรานิต ชาก้า และชี้ไปยังพื้นที่ที่แตกต่างกันสามแห่งในสนาม ซึ่งหมายความว่านี่ไม่ใช่ความผิดครั้งแรกของเขา ก่อนที่จะชูการ์ดของเขา

กรานิต ชาก้า มีชื่อเสียงในด้านปัญหาทางวินัย เขาได้รับใบแดง 5 ใบใน 6 ฤดูกาลที่ อาร์เซนอล รวมถึง 4 ใบใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งมากสุดในดิวิชั่นในช่วงเวลานั้น ขณะที่มีเพียง อูรีออล รูเมว เท่านั้นที่ได้รับใบเหลืองมากกว่า 48 ใบ ในเกมกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการชี้ให้เห็นว่าแม้ผู้ตัดสินจะทำท่าทางก่อนที่จะให้ใบเหลือง การทำฟาวล์ของ กรานิต ชาก้า ที่ เอมิเลียโน บวนเดีย ถือเป็นความผิดครั้งแรกและครั้งเดียวของเขาในเกม